Thiết kế nội thất mang lại linh hồn cho không gian nhà ở biệt thự, nhà phố, cửa hàng, showroom… Bên cạnh các chính sách bán hàng thì trang trí nội thất chính là một trong những tiêu chí quan trọng để thu hút khách hàng và giữ chân khách hàng. Kiến trúc V-Home xin đưa ra một số lưu ý giúp cho các shop thời trang tạo nhiều ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.
1. Lựa chọn màu sắc khi thiết kế
Màu sắc trong thiết kế nội thất cửa hàng chính là yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng, giúp khẳng định khá tính cũng như phong cách thời trang mà shop hướng tới. Thường shop thời trang sẽ chọn màu sáng và bắt mắt tạo không gian rộng rãi, thoải mái và dễ chịu. Một số shop có cá tính mạnh, phong cách thời trang phá cách thì thiết kế nội thất cửa hàng lại sử dụng các tone màu trầm, mạnh mẽ tạo sự khác biệt, thu hút những khách hàng có sở thích và cá tính.
Khi lựa chọn tone màu chủ đạo cho shop thì VHome phải xác định được khách hàng mục tiêu của shop là gì? Nếu khách hàng hướng tới khách hàng teen, thì màu sắc thường tươi sáng và vui nhộn, khi trang trí nội thất, kiến trúc V-Home khuyên bạn nên sử dụng các đồ decor trang trí nhỏ nhắn, dễ thương. Nếu lựa chọn khách hàng trung niên, thời trang cao cấp, thì không gian nội thất được nhấn mạnh bởi hệ thống đèn trang trí và giấy dán tường, tạo ra một không gian thực sự đẳng cấp. Nếu shop hướng tới thời trang có chút bụi bặm, thì thiết kế nội thất thường sử dụng tone màu tối, kiểu cách, tận dụng những decor hơi hướng vintage như bánh xe, lốp xe cũ, hay đồng hồ cổ…
2. Lựa chọn kích thước và kiểu dáng nội thất.
Khi lựa chọn kích thước và kiểu dáng nội thất, shop phải căn cứ vào diện tích của cửa hàng và mặt hàng thời trang để lựa chọn cho phù hợp, tránh sự lộn xộn, chắp vá. Tuy nhiên, các shop thời trang có nội thất khác biệt kết hợp hài hòa với gam màu chủ đạo, màu trần, màu sàn và màu tường… luôn bắt mắt và thu hút khách hàng
3. Lưu ý khi bố trí nội thất.
Khi bố trí nội thất, phải đảm bảo sự liên kết các không gian, có sự chuyển giao giữa các mặt hàng đối với các cửa hàng thời gian kinh doanh nhiều mặt hàng, hướng tới nhiều đối tượng. Bố trí nội thất phải đảm bảo sự hợp lý, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn, phân bố những mặt hàng cùng lứa tuổi, cùng khuynh hướng thời trang hay cùng tiện ích…
4. Lựa chọn nội thất phù hợp phù hợp với sản phẩm được bày bán
Các sản phẩm bán chạy, hay các sản phẩm mới về thường được trưng bày ở vị trí trung tâm hoặc được mặc cho manocanh để thu hút sự chú ý của khách. Còn các sản phẩm khác mùa, hoặc đại trà, giảm giá sẽ được bày bán ở các khu vực xung quanh. Các sản phẩm thời trang thường được mix với nhau định hình phong cách treo lên thay vì gấp gọn trên kệ.
5. Các lưu ý khi thiết kế lối đi lại
Thiết kế cửa hàng thời gian cần lưu ý thiết kế lối đi lại và không gian thoáng của shop, đảm bảo đủ diện tích, không lãng phí không gian, nhưng không quá chật chội. Với kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thời gian nhiều năm, VHome khuyên các chủ shop nên bố trí khoảng cách phù hợp giữa các móc treo đồ, và vị trí đặt gương ướm đồ nên thiết kế rộng. Đồng thời, khi trang trí nội thất thời trang cần có sự kết hợp hài với các hệ thống đèn chiếu sáng tạo nên không gian hoàn hảo cho shop thời trang. Ánh sáng cũng làm tăng vẻ thẩm mĩ của sản phẩm, kích thích người tiêu dùng.
6. Lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ.
Khách hàng khi đến shop thời trang cần tìm đồ mình thích và phải phù hợp, nên ngoài việc lựa chọn đồ, nhu cầu thiết yếu là thử đồ xem có phù hợp hay không. Vì vậy khi thiết kế shop thời trang, cần thiết kế phòng thay đồ kín đáo và có gương soi để thuận tiện cho khách hàng lựa đồ. Không gian không cần quá rộng, chỉ cần cho khách hàng cảm giác thoải mái là được.
7. Lưu ý khi thiết kế quầy thu ngân.
Quầy thu ngân vừa là nơi thu tiền, cần sự bảo mật tối ưu, vừa là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên nên cần có thiết kế ấn tượng tạo sự tin tưởng cho khách hàng

8. Lưu ý khi thiết kế mặt tiền của shop
Thiết kế mặt tiền của shop thời trang luôn được Kiến trúc V-Home ưu tiên hàng đầu bởi nó là “bộ mặt của shop”, là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi đi ngang qua, nó là yếu tố quyết định khách hàng có vào shop hay đi sang shop khác. Vì vậy thiết kế biển quảng cáo và slogan phải tạo được ấn tượng riêng, định hình phong cách và thương hiệu, để khách hàng nhận diện và bị thu hút.

9. Lưu ý khi chọn manocanh
Để trưng bày sản phẩm thời trang không chỉ cần hệ thống tủ treo, móc treo, các kệ để đồ, mà đặc biệt phải lựa chọn manacanh để khách hàng thấy được thời trang của shop thực sự thẩm mĩ và phù hợp. Khi lựa chọn manacanh cần phải lưu ý loại sản phẩm thời trang được bày bán như kiểu dáng, màu sắc. Cách mix đồ cho manocanh cũng đặc biệt quan trọng để thu hút khách hàng.
